Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Cạnh tranh giá phòng trong quản lý khách sạn

bây giờ sở hữu sự lớn mạnh của hoạt động buôn bán khách sạn, mức độ cạnh tranh ngày càng cao, phổ biến khách sạn đã bắt đầu hình dung việc điều chỉnh giá phòng khách sạn một phương pháp linh hoạt ở rộng rãi kênh sản xuất khác nhau tùy vào thời điểm và trang bị hạng của kênh cung cấp đó, chính sách đồng giá ở những kênh sản xuất phòng khách sạn đã không còn sử được tiêu dùng đa dạng. Đây là cơ hội để các khách sạn giành lại quyền kiểm soát giá phòng trong cuộc chơi với những kênh sản xuất.


cạnh tranh giá phòng và những khó khăn thường gặp
mức giá phải chăng nhất cho du khách đặt phòng trên website khách sạn là chiến lược yêu thích để những nhà quản trị khách sạn nâng cao lượng đặt phòng trực tiếp, tuy nhiên khi xác định giá phòng, với rộng rãi câu hỏi khách sạn cần phải tậu câu trả lời phù hợp: Lượng đặt phòng từ kênh sản xuất nào đang chiếm tỷ lệ cao nhất? Kênh cung cấp nào đang đem đến mức lợi nhuận ròng cao nhất? trường hợp không khiến tốt việc quản lý giá phòng, các khách sạn sẽ gặp đa dạng khó khăn trong việc tăng doanh thu phòng, phát triển hoạt động buôn bán và nâng cao tính cạnh tranh.
các cạnh tranh mà khách sạn gặp cần trong cuộc chơi có các OTAs và việc giải bài toán xác định giá phòng:
những OTAs với phần lớn thông tin về du khách mà khách sạn ko với, vì thế họ ở thế chủ động trong việc phân tích dữ liệu, đưa ra những chiến dịch khó khăn trong cuộc chơi.
khi khách sạn điều chỉnh giá phòng, rất khó để với thể thuyết phục các OTAs điều chỉnh hoa hồng cho việc sản xuất phòng khách sạn bởi vì OTAs vẫn sở hữu các luật chơi và bài toán lợi nhuận của họ mà ko dễ gì một chiến dịch của khách sạn có thể khiến cho thay đổi các khía cạnh và ảnh hưởng đến lợi nhuận chung.
OTAs với thể đưa ra những chương trình ưu đãi, giảm giá cho du khách đặt phòng trên các thiết bị di động mà những khách sạn không dễ gì tác động vào những chương trình này.
ví như muốn sử dụng tầm giá thấp nhất trên website khách sạn nhằm tăng lượng đặt phòng trực tiếp, các khách sạn bắt buộc sở hữu nguồn thông tin tổng hợp về giá phòng từ nhiều kênh sản xuất khác nhau, với thể những OTAs còn có thêm rộng rãi Affiliate khác và bài toán tổng hợp thông tin không hề là đơn giản.
Sự vững mạnh của rộng rãi công cụ sắm kiếm chuyên môn hóa nhu cầu quý khách trong năm qua giúp du khách dễ dàng so sánh giá phòng khách sạn từ phổ biến nguồn khác nhau, do đó mức độ khó khăn về giá cũng ngày càng trở thành “khốc liệt”. Theo thống kê trong năm 2013 có 1/3 du khách sử dụng các công cụ sắm kiếm Trivago, Kayak hay Google Hotel Finder để tìm kiếm khách sạn.
Giá phòng trên những kênh trực tuyến website khách sạn, truyền thông xã hội, những công cụ tìm kiếm, những website như TripAdvisor sẽ ngày càng phát triển thành linh động hơn và cạnh tranh hơn. Giá phòng với thể thay đổi từng ngày, thậm chí từng giờ, hoặc bắt buộc có chiến lược giá yêu thích như “the last minute”.
OTAs với lợi thế hơn so mang khách sạn bởi họ có nguồn cung phòng dồi dào từ nhiều khách sạn khác nhau, hài hòa mang chương trình chăm sóc quý khách, OTAs đang mang một sức mạnh lớn to trong cuộc chơi có những khách sạn.
Vậy làm cho thế nào để những khách sạn xác định được chi phí ưng ý cho từng kênh cung ứng, tuyệt vời lợi nhuận, giảm sự ảnh hưởng từ những OTAs và tăng tính cạnh tranh?
Đàm phán, khiến thế nào để thay đồi quy luật cuộc chơi?
Điều này đòi hỏi khách sạn cần sẵn sàng sho một hệ thống giá phòng phức tạp, linh động phù hợp có từng thời điểm trong chiến lược giá chung. Để khiến được điều này, khách sạn nên với 1 hệ thống quản trị với khả năng phân tích, báo cáo giúp khách sạn biết được những biến động doanh thu ở từng thời điểm trong năm, nguồn doanh thu từ những kênh sản xuất phòng, biên lợi nhuận, hiệu suất phòng và giá phòng theo từng thời điểm từ ấy đưa ra quyết định ưng ý.
ko kể đấy, khách sạn mang thể dựa vào số liệu thống kê từ ấy logic dịch vụ cho những loại phòng và đưa ra chi phí phòng thích hợp. Ví dụ: khách sạn có 2 loại phòng là phòng thường và phòng VIP, từ các báo cáo cho thấy mùa du lịch hè từ tháng 6 – tháng 9 sở hữu 70% du khách tậu cái phòng thường, 30% sắm dòng phòng VIP. Trong 70% du khách chọn loại phòng thường mang 20% du khách thường xuyên dùng dịch vụ có khả năng chuyển sang thuê phòng VIP nhưng còn đang gặp trở ngại vì giá phòng. Khách sạn mang thể điều chỉnh dịch vụ phân phối các phòng để tuyệt vời thành 3 chiếc phòng, phòng thường dùng cho cho 50% du khách, phòng Delux dùng cho cho 20% du khách có nhu cầu cao hơn và phòng VIP dùng cho cho 30% du khách còn lại. Từ ấy định lại giá phòng phù hợp.
Hơn thế nữa, bây giờ lúc xu hướng quản trị doanh thu lấy du khách làm cho trung tâm để thông minh hóa lợi nhuận từ du khách đẩy khách sạn vào nhiệm vụ nên khai thác phải chăng lượng dữ liệu buôn bán của mình, từ ấy ra những quyết định giá logic nhất, tận dụng lợi thế là trực tiếp phục vụ du khách so với các kênh OTAs.
Điều quan trọng nhất là khách sạn buộc phải xác định được chính xác thời điểm chạy những chương trình khuyến mãi, quota phòng và dừng doanh thu cho từng kênh phân phối. Hay khiến thế nào để điều chỉnh giá phòng giữa các kênh cung cấp dựa trên mức hoa hồng và trang bị hạng của các kênh phân phối đấy.
Cuộc chơi đã bắt đầu, và người chiến thắng là người khai thác phải chăng lợi thế của mình với khách sạn là việc trực tiếp phục vụ du khách, dữ liệu kinh doanh về biến động doanh thu, hiệu suất phòng, hành vi thuê phòng của du khách qua từng thời điểm

** Tối ưu quản lý với phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét